EMPLOYEE MOTIVATION

DÙNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ ĐỂ TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN THEO 03 CẤP ĐỘ

Động lực 01: Làm thật, ăn thật

Mỗi nhân viên khi đi làm đều mong muốn được cống hiến, được làm những công việc theo đúng chuyên môn của mình nhằm tạo ra giá trị cho tổ chức và khách hàng. Và họ có niềm tin rằng tất cả sự cống hiến đó sẽ được trả công rõ ràng và xứng đáng.

Trải nghiệm về việc ghi nhận công lương ở các tổ chức, vì thế, đáng lẽ ra phải là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên trên thực tế, cách làm của nhiều doanh nghiệp lại vô tình hoặc cố ý biến nó thành trải nghiệm của sự đấu tranh.

“Ơ hôm đó em đi gặp khách hàng, tại sao không được tính công?”

“Em nhớ rất rõ là đã check-out rồi, chắc chắn tại máy có vấn đề.”

“Em có việc gấp nên quên chấm công, mong anh chị linh động giúp.”

“Tháng này lại tiếp tục trễ lương sao?

Có quá nhiều phản hồi có thể nảy sinh xung quanh lợi ích của nhân viên trong doanh nghiệp. Mặc dù sau đó bộ phận C&B sẽ dành nhiều công sức tổng hợp, tra soát lại dữ liệu để xử lý ổn thoả, nhưng rõ ràng các trải nghiệm tồi tệ đã xuất hiện và lưu vết trong cảm xúc của nhân viên.

Vậy doanh nghiệp phải làm gì?

Silicon Valley, người ta vẫn luôn nhắc tới câu chuyện về Bill Campbell, cựu Giám đốc hội đồng quản trị của Apple Inc. và là người được mệnh danh là "người dẫn dắt" (coach) của thung lũng này.

Bill Campbell từng là CEO của GO Corporation vào thời điểm những năm 1992, nhưng chỉ sau đó 2 năm ông đã gần như phải bán trắng công ty này. Đối với một CEO, đó có thể bị coi là một thất bại. Vậy điều gì đã tạo nên danh tiếng của Bill Campbell khi mà sau đó ông vẫn tiếp tục được tín nhiệm để trở thành CEO của Intuit, và được ghi nhận bởi cộng đồng startup tại Silicon Valley?

Sự thật là tất cả các nhân viên từng làm việc tại GO khi được hỏi đều coi GO là một trong những nơi tốt nhất họ từng làm việc. Họ vẫn luôn muốn đi làm mỗi ngày, bất chấp rằng sự nghiệp của họ không đi đến đâu, họ không làm ra tiền, và công ty của họ thì bị chĩa mũi dùi trên trang nhất của các báo.

Sự thành công của Bill Campbell chính là ở chỗ ông đã tạo nên một tổ chức "tốt" mà trong đó tất cả nhân viên đều được truyền động lực làm việc. Rõ ràng, bên trên khái niệm “thành công” về doanh thu và lợi nhuận, thì việc tạo nên một tổ chức "giàu động lực" còn quan trọng hơn. Trong những thời điểm khó khăn nhất, chỉ bằng cách giữ được những động lực đó, doanh nghiệp mới có thể giữ được giá trị của mình.

“Doanh nghiệp thường nói nhiều đến trải nghiệm khách hàng, mà ít bàn về trải nghiệm của

nhân viên, trong khi nhân viên chính là “khách hàng nội bộ” của doanh nghiệp. Đã đến lúc chúng ta 

nên dành sự quan tâm tương xứng và thiết kế một trải nghiệm tuyệt vời cho nhân sự, bởi suy cho 

cùng nếu nhân viên hạnh phúc, doanh nghiệp sẽ hạnh phúc và tăng trưởng bền vững.”

Bài viết này sẽ giúp các nhà lãnh đạo có được cái nhìn toàn diện, sâu sắc về khái niệm động lực; quan trọng hơn cả  cách dùng giải pháp công nghệ để tạo ra động lực làm việc cho nhân viên. Với Bộ giải pháp quản trị và phát triển nhân sự toàn diện Base HRM+, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào hành động ngay từ bây giờ.

03 CẤP ĐỘ ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Có hai loại động lực có thể tác động tới nhân viên của bạn. Động lực nội tại đồng nghĩa với sự thúc đẩy từ bên trong: nhân viên mong muốn làm việc tốt hơn vì điều đó phù hợp với niềm tin của chính họ. Còn động lực bên ngoài: là kết quả của sự kích thích bởi các yếu tố như phần thưởng và sự công nhận.

Đối chiếu sang thực tế doanh nghiệp, bạn có thể chia động lực nhân viên thành ba cấp độ (giống như cách phân tầng của tháp nhu cầu Maslow):

Động lực đầu tiên chính là thu nhập; chắc chắn nhân viên nào cũng vui vẻ tại thời điểm điện thoại vang lên tiếng ting ting của kỳ trả lương.

Động lực thứ hai là một loại tài sản khác, tuy vô hình nhưng không kém phần quan trọng, là tri thức và sự trưởng thành.

Động lực cuối cùng chính là sự công nhận, điều mà mỗi con người đi tìm kiếm trong không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống.

Ba cấp độ động lực đi làm của nhân viên

Động lực 02: Làm tốt, học tốt 

Sau khi bài toán thu nhập đã được giải quyết xong thì động lực tiếp theo khiến nhân viên chăm chỉ đi làm là gì? Có thể khẳng định rằng đó là việc thấy bản thân tốt hơn mỗi ngày nhờ được liên tục học hỏi.

“Em cảm thấy công ty không còn gì mới cho em học nữa.”

“Em cảm thấy trong suốt một năm vừa qua em không lớn thêm được chút nào.” 

Theo khảo sát của 15Five năm 2018, 46% nhân viên được hỏi mong muốn nhận được thêm phản hồi tích cực từ quản lý, cũng như được đào tạo thêm tri thức hữu ích cho việc trau dồi chuyên môn và cá nhân của họ.

Nhiều lãnh đạo cho rằng phải có chuyên viên L&D (Learning & Development) thì mới có khả năng được văn hoá học tập. Tuy nhiên, “job function” đào tạo thực chất đã sinh ra ngay từ lúc doanh nghiệp bắt đầu hình thành, khi chưa có bộ phận chuyên môn phụ trách thì len lỏi trong từng ngóc ngách riêng rẽ.

Các chương trình đào tạo điển hình có thể kể đến là onboarding cho nhân viên mới, đào tạo kỹ năng sales, học về sản phẩm,... Chúng giống như những miếng lego, và một ứng dụng thông minh sẽ giúp bạn lắp ráp tất cả thành một bức tranh hoàn chỉnh.

Với sự trợ giúp của ứng dụng hiện đại Base Course, thậm chí một quản lý cấp trung cũng dễ dàng thiết kế ra chương trình đào tạo và tự triển khai nó trong đội nhóm của mình.

Nhân viên, lúc này gọi là học viên, sẽ được đưa vào các chương trình học cụ thể để kiểm soát tiến độ. Một hệ thống đào tạo bài bản, là dấu hiệu của sự đầu tư từ phía doanh nghiệp, chính là động lực khiến họ tích cực học tập hơn.

Quan trọng hơn, tri thức của doanh nghiệp bạn được đóng gói lại cẩn thận và hữu dụng lâu dài, giúp tiết kiệm một khoản lớn chi phí đào tạo hàng năm.

Trước khi “học” có thể đi đôi với “hành”, “kiểm tra” là một công đoạn cần thiết giúp con người giảm thiểu sai sót trên môi trường thực tế.

Một chính sách ban hành ra, để chắc chắn 100% nhân viên đã nắm được thì bạn cần kiểm tra xác nhận. Một tính năng sản phẩm không phải nhân viên nào cũng hiểu sâu được như nhau, bạn cũng cần tới một bài thi.

Trong doanh nghiệp hiện đại, khi công văn giấy tờ đều đã được đưa lên phần mềm thì các bài thi cũng cần số hoá. Ứng dụng tổ chức kỳ thi nội bộ trực tuyến như Base Test là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp. Bạn có thể xây dựng thư viện đề thi bao gồm cả trắc nghiệm và tự luận, cài đặt trọng số và tiêu chí đánh giá từng câu. Nhân viên dễ dàng thực hiện kiểm tra ngay trên máy tính hoặc thiết bị di động. Với những bài kiểm tra nhanh, kết quả do máy chấm sẽ được trả về ngay lập tức.

Các doanh nghiệp thường hay bỏ qua hoặc không quá chú trọng vào việc cấp chứng chỉ cho nhân viên sau khi thực hiện các bài kiểm tra. Tuy nhiên Hubspot, một doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng thần tốc hàng đầu thế giới, lại có tư duy ngược lại. Hubspot nói rằng một trong những bí kíp cho sự tăng trưởng của họ chính là tư duy “chứng chỉ hóa” mọi nội dung đào tạo.

Nhân viên nào cũng muốn có thêm các danh hiệu vẻ vang cho bản thân. Bởi vậy, các chứng chỉ tạo cho nhân viên hứng thú học tập và có cảm giác muốn chinh phục. Đó chính là đòn bẩy để thúc đẩy tinh thần học tập.

Trên ứng dụng Base HRM có sẵn thư viện chứng chỉ mẫu dành cho doanh nghiệp. Bạn không cần kỳ công thiết kế mà chỉ cần điền vào đó một số trường thông tin cơ bản.

Bộ giải pháp Base HRM+ kiến tạo tối đa các hình thức chấm công cho doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn áp dụng chấm công vân tay, thẻ từ, nhận diện khuôn mặt, định vị GPS hoặc nhập file Excel lên hệ thống,... Dữ liệu từ tất cả các nguồn đều có cổng kết nối đổ về một hệ thống chung duy nhất. Giờ đây, nhân viên của bạn sẵn sàng làm việc mọi lúc mọi nơi, vì dù ở đâu cũng dễ dàng chấm công được.

Nhờ tính chất tức thời (real-time) của công nghệ, nhân viên có thể biết được ngay lúc ấy mình đã checkin thành công hay chưa chứ không cần đợi tới cuối tháng. Máy chấm công luôn trả về cho bạn dữ liệu chính xác, xác suất đúng của công nghệ AI nhận diện khuôn mặt cũng gần như tuyệt đối.

Sẽ càng có động lực hơn khi có người chào đón chúng ta mỗi khi tới văn phòng, đặc biệt là vào buổi sáng sớm. “Welcome to office, Dũng” là một niềm vui nhỏ, hứa hẹn mang lại cho nhân viên của bạn một ngày làm việc thật nhiều năng lượng.

Trước đây, các đề xuất xin nghỉ phép, xin đi công tác, xin đi sớm về muộn,... thường phải trải qua một loạt thủ tục hành chính nội bộ để được phê duyệt, đồng thời tiêu tốn rất nhiều thời gian khi các bộ phận phải cùng nhau tổng hợp vào cuối tháng. Các dịch vụ nhân sự khác như xin tăng lương, chuyển công tác, chuyển văn phòng,... càng khiến cho vận hành thêm phần phức tạp.

Hiện tại, với giải pháp nhân sự chuyên sâu Base HRM+, tất cả những dịch vụ trên đều được đưa đến gần tay nhân viên nhất. Nhân viên chỉ cần rút điện thoại ra và thao tác, khi xong việc có thể đút gọn lại trong túi quần.

Sau khi bảng công và lịch nghỉ phép, vắng mặt được xác nhận, đây là bước cuối cùng trước khi tiền lương được trả tới tay nhân viên. Phần mềm tính lương tự động Base Payroll được thiết kế tương tự thư viện Excel giúp bạn dễ dàng định nghĩa các hàm và công thức. Dù doanh nghiệp vận hành theo chu kỳ trả lương hằng tháng hay 15 ngày, bảng lương vẫn được hoàn thiện chỉ trong một buổi (bao gồm cả bước xét duyệt).

Chỉ với một nút xác nhận tiếp theo, phiếu lương sẽ ngay lập tức được gửi tới từng nhân viên ngay trên phần mềm và qua kênh email. Sẽ không còn ai phải phàn nàn về tình trạng “trễ lương” chỉ vì xử lý chậm trễ trong doanh nghiệp nữa. 

Câu hỏi đặt ra là, các trải nghiệm tuyệt vời ở trên chỉ đúng với đối tượng làm việc tại văn phòng thôi, hay còn có thể hoạt động với các nhóm đối tượng khác như lao động phổ thông, nhân sự làm theo ca, nhóm ngành sản xuất ăn theo sản phẩm,...?

Với nhân công làm việc linh động theo giờ giống như ở các chuỗi cửa hàng, ứng dụng Base Schedule có thể hiển thị trực quan các ca làm một cách linh hoạt, kể cả các ca gãy. Bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng tính toán được chi phí nhân công một ngày của cửa hàng là bao nhiêu.

Với nhân viên ăn lương theo sản phẩm, điển hình như đội ngũ outsource viết content hoặc dây chuyền sản xuất đếm số lượng, ứng dụng Base Tracker là một thư ký tuyệt vời giúp mọi thứ được minh bạch giữa bạn và nhân viên.

Sau tất cả những quy trình trên, giải pháp công nghệ biến tất cả thủ tục và hành trình C&B phức tạp trở thành nguồn động lực. 

Trong năm vừa rồi tổng thu nhập của bạn là bao nhiêu?

Nếu bạn đang thắc mắc điều đó, nhân viên của bạn cũng vậy. Base HRM+ sẽ giúp bạn có được câu trả lời.


Nếu một người học được một điều mới mỗi ngày thì trong một năm người đó sẽ học được 365 điều. Với một đội nhóm 10 người, chúng ta sẽ có phép cộng thành tích và tổng của chúng là 3650 điều mới.

Điều gì diễn ra nếu tri thức được kết nối không phải dưới hình thức một phép cộng mà là một phép nhân?

Mô hình cộng đồng là một giải pháp giúp doanh nghiệp giảm thiểu ma sát và rút ngắn khoảng cách về tri thức giữa các bộ phận marketing, sales, chăm sóc khách hàng, kế toán,... và giữa những nhân viên cũ - mới trong nội bộ.

Ứng dụng Base Square là một cộng đồng học tập thú vị cho doanh nghiệp. Tri thức được phân chia thành nhiều chủ đề đặt câu hỏi khác nhau, tương ứng với những chuyên gia khác nhau sẵn sàng đưa ra lời giải đáp.

Một nhân viên có thể đặt ra câu hỏi mà trước nay chưa ai đề cập tới, cũng có thể tận tâm giải đáp một thắc mắc khác của đồng nghiệp. Câu hỏi hay được bình chọn để mọi người dễ dàng theo dõi, câu trả lời hữu ích sẽ được tặng sao thay cho lời cảm ơn.

Ứng dụng cũng được thiết kế một leaderboard để xếp hạng thành viên nào tích cực hỏi hoặc trả lời nhất, thành viên nào đang sở hữu nhiều sao,...

Động lực 03: Làm được để được công nhận

Điều tuyệt vời nhất của mỗi nhân viên là được công ty ghi nhận thành tựu và cống hiến của mình từ những điều nhỏ nhặt nhất. Thậm chí nhiều nhân viên sẵn sàng đi làm với mức lương thấp nhưng nhận được nhiều sự công nhận. 

“Cố mà không được gì thì làm sao phải cố?”

“Cám ơn sếp và anh em đã tin tưởng. Em sẽ cố gắng hết sức ở vị trí mới!” 


Trung bình, một nhân viên sẽ được thăng tiến từ 5 đến 7 lần trong cuộc đời. Con số này là quá ít, bởi vậy mỗi trải nghiệm đều cần được coi trọng. Ứng dụng Hệ thống thông tin nhân sự Base HRM sẽ ghi lại toàn bộ quá trình của sự thăng tiến đó, chia sẻ niềm vui cùng mỗi cá nhân và thông báo nó tới các nhân sự có liên quan.

Bạn sẽ có một không gian riêng để review nhân sự, gửi tới họ những phản hồi tích cực hoặc mang tính đóng góp. Hệ thống cũng lưu lại lịch sử từng bước thăng tiến của nhân viên. Sự công nhận này sẽ được lưu dấu tới khi nhân viên off-boarding, có nghĩa là điểm cuối của chặng đường làm việc.

KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI

8000+ doanh nghiệp hàng đầu ở mọi lĩnh vực đã lựa chọn Base để làm việc hiệu quả hơn 

cùng với hơn 20 ngành nghề lĩnh vực khác: Hành chính, Vận tải, Xuất bản, Kiến trúc...

Trụ sở Hà Nội: Tầng 3, Tòa Autumn, Gold Season, số 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

VP. HCM
: Lầu 8, Tòa nhà MBAMC Tower, 538 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 11, Q.3, TP.HCM.

CÔNG TY CỔ PHẦN BASE ENTERPRISE

Giờ đây, bạn không còn gặp khó khăn trong việc thúc đẩy nhân viên cống hiến nữa. Một giải pháp công nghệ phù hợp chính là kim chỉ nam cho bạn. Tương ứng với ba cấp độ, bộ giải pháp Base HRM+ tạo ra ba loại động lực nhân viên rất toàn diện, mạnh mẽ và bền vững:

Hãy biến những điều bình thường trở thành phi thường, để mỗi khoảnh khắc nhân viên được làm việc trong doanh nghiệp đều là những niềm vui.

Bộ giải pháp Base HRM+ tạo ra một động lực nhân viên LIỀN MẠCH: “Làm thật, ăn thật”, để nhân viên của bạn tập trung cho công việc mà không phải suy nghĩ về tiền lương của họ. 

Chấm công đa hình thức, một nơi lưu trữ

Chấm công nhanh, đúng, tình cảm

Thu gọn mọi dịch vụ nhân sự “trong túi quần”

Chạy bảng lương với công thức chuẩn hóa, dữ liệu tập trung 

Áp dụng được với tất cả các đối tượng lao động 

Bộ giải pháp Base HRM+ tạo ra một động lực nhân viên BÙNG NỔ: “Làm tốt, học tốt”, để nhân viên của bạn được làm việc trong một môi trường đề cao sự học tập, phát triển và sáng tạo 

Bộ giải pháp Base HRM+ giúp doanh nghiệp kiến tạo thói quen học tập và môi trường học tập thông qua mô hình 4Cs:

Course

Đóng gói tri thức của doanh nghiệp để lan tỏa nhanh chóng 

Check

Sự am hiểu tri thức luôn cần được kiểm chứng và chinh phục 

Certification

Tạo đòn bẩy để thúc đẩy tinh thần học tập 

Community

Biến sự kết nối tri thức thành một phép nhân

Không chỉ vậy, động lực làm việc của nhân viên còn có mối liên hệ cực kỳ mật thiết với sự thành công của doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu của Tạp chí tâm lý học trong Công việc và Tổ chức (Journal of Occupational and Organizational Psychology), chỉ số tương quan giữa trải nghiệm nhân viên và trải nghiệm khách hàng là 0.43 - cao hơn rất nhiều so với mối liên hệ giữa hút thuốc lá và ung thư phổi (chỉ số 0.08, con số do Tạp chí Tâm lý học Mỹ cung cấp)!

Một phân tích dựa trên hơn 250 tổ chức toàn cầu cũng cho thấy, các doanh nghiệp tạo được động lực làm việc cho nhân viên có doanh thu trung bình cao hơn 2 lần và lợi nhuận trung bình cao hơn 4 lần so với những công ty không làm được điều đó. 

Trong thời đại hiện nay, phần lớn bộ phận nhân lực lao động thuộc thế hệ Y (Millennials) và gen Z đi làm không chỉ để kiếm tiền mà còn để thỏa mãn niềm đam mê và hướng tới sự cân bằng giữa công việc - cuộc sống. 

Doanh nghiệp giờ đây không thể che giấu khuyết điểm nhờ việc đánh bóng thương hiệu hay có sự tài tình của các nhà tuyển dụng lọc lõi được nữa. Nhân viên của thời đại mới đã là những nhà tiêu dùng thông thái; nếu muốn sở hữu sự phục vụ của họ, doanh nghiệp cần thiết phải tạo cho họ động lực "muốn làm việc và gắn bó".

Dùng công nghệ để kiến tạo Động lực nhân viên cũng chính là chủ đề được ông Trịnh Ngọc Bảo, Co-founder & COO Base.vn chia sẻ tại sự kiện thường niên tổ chức tại cả Hà Nội và TP.HCM, quy tụ hơn 1200 CEO, quản lý cấp cao và các giám đốc nhân sự trên toàn quốc. 

Trong buổi lễ, Base.vn đã chính thức ra mắt Bộ giải pháp quản trị và phát triển nhân sự toàn diện Base HRM+, là lời giải hoàn chỉnh cho bài toán tạo động lực cho nhân viên từ nhiều góc độ.

“Trong một thế giới mà tiền không còn là động lực hàng đầu đối với nhân viên, thì việc tập trung vào các trải nghiệm của họ là lợi thế cạnh tranh tiềm năng nhất mà các tổ chức có thể tạo ra.”

(Jacob Morgan, tác giả hai cuốn sách The Future of Work và The Employee Experience Advantage)

Ông Trịnh Ngọc Bảo, Co-founder & COO Base.vn

Tuy nhiên, trên thực tế, những yếu tố nghe chừng rất đơn giản kia lại gặp phải rất nhiều rào cản, khiến doanh nghiệp không thể tạo ra động lực trọn vẹn cho nhân viên hoặc thậm chí là khiến nhân viên bị mất động lực. Nhân viên thấy quyền lợi không rõ ràng, thấy bản thân không có khả năng phát triển, thấy những đóng góp không được chú ý - bất cứ trải nghiệm tiêu cực nào cũng dễ khiến một người tài quyết định ngừng cống hiến và rời bỏ doanh nghiệp.

Tất nhiên là không doanh nghiệp nào mong muốn điều đó.  


Bộ giải pháp Base HRM+ tạo ra một động lực nhân viên CẢM XÚC: “Làm được để được công nhận”, để nhân viên của bạn luôn đặt sự quyết tâm và hào hứng cao nhất trong công việc.

Thăng tiến một cách thăng hoa

Với Base Reward, bạn có thể đính kèm sự công nhận cùng lời nhắn và một quà tặng điện tử khi trao tới nhân viên. Nền tảng Urbox được tích hợp sẵn giúp người nhận dễ dàng sử dụng phần quà đó.

Các ứng dụng luôn đi kèm một leaderboard để vinh danh những cá nhân được công nhận nhiều nhất trong doanh nghiệp.

Ghi nhận từng thành tựu nhỏ nhất

Không chỉ ở việc thăng tiến, sự công nhận còn được diễn ra trong rất nhiều khoảnh khắc và thành tựu khác nhau và dựa trên nguyên lý: Thành công của cá nhân chính là thành công của tổ chức. Chúng xứng đáng được trưng bày.

Cột mốc ký kết thành công hợp đồng đầu tiên, cột mốc sản phẩm đầu tiên được ra mắt, giải thưởng nhân viên xuất sắc của năm, hay đơn giản là giúp đỡ được đồng đội của mình qua thời gian thử việc,... Tất cả thành tích đều nên được ghi nhận.

Nền tảng quản trị nhân sự là tiền đề thực tiễn giúp bạn xây dựng văn hoá công nhận trong doanh nghiệp.

Với Base HRM, bạn có thể trao cho nhân viên của mình các huy hiệu cùng những tên gọi thú vị. Mỗi cá nhân đều có những huy hiệu chưa được mở khoá để tiếp tục trải nghiệm chinh phục của chính mình. 

Thêm một phần quà bất ngờ, thú vị

Kết quả khảo sát của 15Five cũng cho thấy, 65% nhân viên cho biết nguyên nhân hàng đầu khiến họ không có động lực tới công ty là cảm thấy công việc đang làm bị đánh giá thấp hoặc không được công nhận xứng đáng.

“Được khẳng định bản thân” là tầng cao nhất trong tháp nhu cầu của Maslow. Đây là thứ vũ khí cực kỳ hiệu nghiệm với những nhà lãnh đạo muốn giữ chân và phát triển nhân tài. Nếu không thể trả lương cao hơn cho một nhân viên, hãy trả cho họ sự công nhận bằng những điều thú vị.

Làm việc cũng giống như leo thang, ai cũng muốn mình có cơ hội thăng tiến và đảm nhiệm những trọng trách mới. Người quản lý là bạn cũng sẽ vui khi chứng kiến nhân viên được thăng tiến. Hai cảm giác đó đều cực kỳ hạnh phúc và gây nghiện.

Phát triển nhân sự là một trong những cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp tận dụng tài sản quý giá của mình. Rất nhiều lãnh đạo mong muốn xây dựng thành công một văn hóa học tập trong tổ chức. Tuy nhiên, “văn hoá” là một thứ tượng hình không hề dễ xây dựng, cần cộng hưởng rất nhiều yếu tố từ cách định nghĩa, tư duy tiếp cận đến khả năng thực thi. Bởi vậy, điều trước nhất, doanh nghiệp cần tới một hệ thống để kích hoạt và hình thành thói quen học tập. 

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN BASE HRM+?

ĐĂNG KÝ DEMO TRẢI NGHIỆM BỘ GIẢI PHÁP

Thời gian triển khai nhanh chóng, hỗ trợ đào tạo sử dụng và tư vấn chuyển đổi số

Giao diện trực quan dễ dùng, dễ dàng nâng cấp khi thay đổi quy mô nhân sự

Bảo mật và lưu trữ theo chuẩn Google, hỗ trợ backup và khôi phục dữ liệu

Tự động cập nhật, bảo trì thường xuyên và liên tục update tính năng mới miễn phí

Không cần cài đặt phần cứng, chi phí linh hoạt phù hợp với mọi quy mô và lĩnh vực

Sử dụng trên mọi thiết bị: máy tính, laptop, máy tính bảng và app điện thoại

Làm thật, ăn thậtLàm tốt, học tốtLàm được để được công nhậnĐăng ký demo trải nghiệm bộ giải phápĐăng ký demo trải nghiệm bộ giải pháp Base HRM+
Đăng ký demo Bộ giải pháp Base HRM+

“Doanh nghiệp thường nói nhiều đến trải nghiệm khách hàng, mà ít bàn về trải nghiệm của nhân viên, trong khi nhân viên chính là “khách hàng nội bộ” của doanh nghiệp. Đã đến lúc chúng ta nên dành sự quan tâm tương xứng và thiết kế một trải nghiệm tuyệt vời cho nhân sự, bởi suy cho cùng nếu nhân viên hạnh phúc, doanh nghiệp sẽ hạnh phúc và tăng trưởng bền vững.”

“Trong một thế giới mà tiền không còn là động lực hàng đầu đối với nhân viên, thì việc tập trung vào sự hạnh phúc của họ là lợi thế cạnh tranh tiềm năng nhất mà các tổ chức có thể tạo ra.”

(Jacob Morgan, tác giả hai cuốn sách The Future of Work và The Employee Experience Advantage)

Tạm kết

Một Doanh nghiệp hạnh phúc được kiến thiết từ nền tảng cơ sở là Làm việc hạnh phúc.

Tạo động lực cho nhân viên không chỉ là các khoảnh khắc mang tính chất tạm thời mà phải là một là một lộ trình dài hạn được tiếp cận từ nhiều góc độ. Bạn cần chuẩn bị sẵn danh sách các mục tiêu hướng tới, các hành động cần làm và bổ sung các nguồn lực cần thiết.

Trong suốt lộ trình đó, bộ giải pháp quản trị và phát triển nhân sự toàn diện Base HRM+ sẽ đồng hành cùng và hỗ trợ đắc lực cho bạn. Base HRM+ đã có sẵn một bộ khung động lực hoàn chỉnh, bạn chỉ cần dựa trên đó để thực hiện những hành động bình thường nhất - nhưng lại có ý nghĩa nhất đối với cả nhân viên và doanh nghiệp.

Hãy biến những điều bình thường trở thành phi thường, để mỗi khoảnh khắc nhân viên được làm việc trong doanh nghiệp đều là những niềm vui.

Đăng ký demo Bộ giải pháp Base HRM+Đăng ký demo trải nghiệm bộ giải pháp Base HRM+
ĐĂNG KÝ DEMO TRẢI NGHIỆM BỘ GIẢI PHÁP